vophubong.blogspot.com

Friday, May 17, 2013

MẸ TÔI

MẸ TÔI 

Nhân ngày Fête des Mères sắp đến (26.05) bên Pháp, SA xin gởi dến các bạn bài thơ MẸ. Thân chúc cả nhà luôn vui khoẻ và hồn thơ lai láng mãi không ngừng nha.
Thân mến!
SA
 
MẸ 
Vất vả gian nan phụ với chồng
Nuôi con hiển đạt ý hằng mong
Thân cò yếu đuối ngoài sương gió
Vóc hạc mong manh dưới nắng hồng
Sớm tối nhọc nhằn trông tất bật
Quanh năm lao lụng chẳng ngồi không
Môi luôn điểm nụ cười tươi tắn
Trẻ lớn khôn ngoan Mẹ hả lòng

Sương Anh   Cho em ké bài mẹ" Nhân ngày Mother's day ở Mỹ " chúc quí bạn có ngày Mother's day an vui bên gia đình



MẸ TÔI 
Thương mẹ tuổi xuân đã goá chồng
Một mình nuôi nấng một đàn con
Hạ tàn quanh quẩn bên nương rẩy
Đông lạnh lui cui bếp lữa hồng
Trăng sáng nhà trên vang giọng trẻ
Chuông chiều xóm dưới vọng thu không.
Mẹ ngồi vá áo vai run rẩy
Che lạnh cho con được ấm lòng...

Tú lang thang
quote
----------------------------------------- 
 MẸ TÔI 

Thương mẹ tuổi xuân đã goá chồng
Một mình nuôi nấng cả đàn con
Hạ tàn quanh quẩn bên nương rẩy
Đông lạnh lui cui bếp lữa hồng
Trăng sáng nhà trên vang giọng trẻ
Chuông chiều xóm dưới vọng thu không.
Mẹ ngồi vá áo tay run rẩy
Che lạnh cho con được ấm lòng...

Ấm lòng con trẻ ngày xưa ấy


Riêng mẹ quanh năm luống nảo lòng

Cha thuở ra đi không trở lại
Mẹ ngày xuân sắc phải long đong

Đàn con bốn đứa còn nheo nhóc
Một mái tranh nghiêng giữa cánh đồng
Ai kẻ đỡ đần ngày gió bão
Ai dìu thuyền mẹ lúc qua sông...
vophubong[Tú lang thang]


1 comment:

  1. Mẹ ngồi vá áo tay run rẩy

    Che lạnh cho con được ấm lòng...


    ReplyDelete